Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm khi bán quần áo online

Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm khi bán quần áo online

Là chủ cửa hàng bán quần áo online, việc bạn biết cách chụp ảnh sản phẩm là điều hết sức quan trọng. Có được hình ảnh đẹp, chỉn chu không chỉ gây ấn tượng tốt với khách hàng; mà ngay chính các CTV online của bạn cũng bớt vất vả; và có sự đồng bộ hơn khi bán sản phẩm từ bạn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số kinh nghiệm chụp ảnh quần áo giúp bạn tham khảo!

Dụng cụ chụp ảnh sản phẩm

Bạn không cần phải đầu tư hẳn máy ảnh xịn; hiện nay rất nhiều loại điện thoại thông minh có thể đưa ra chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà lại thuận tiện hơn nhiều so với máy ảnh. Bên cạnh điện thoại hoặc máy ảnh, bạn cần chuẩn bị cho mình phông nền. Phông nền nên lựa chọn và sắp xếp cho phù hợp với chủ đề của shop; hay của bộ sưu tập quần áo bạn lựa chọn. Thường các shop sẽ chọn luôn nền trắng cho dễ kết hợp, kèm thêm một số dụng cụ trang trí.

Tiếp theo, bạn cần một không gian chụp đủ rộng cũng như đủ ảnh sáng, ánh sáng nên là ánh sáng tự nhiên thì tốt nhất; thế nhưng bạn không nên chọn nơi có quá nhiều nguồn sáng chiếu vào; bởi điều này sẽ ảnh hướng để chất lượng hình ảnh, khiến màu sắc lên ảnh không được chân thực. Trước khi bắt đầu chụp, bạn nên lau kĩ ống kính, camera; đảm bảo chúng luôn sạch sẽ để bức ảnh được rõ nét nhất

Chụp ảnh sản phẩm cùng người mẫu

Khi chụp hình sản phẩm kiểu này, bạn cần hiểu rõ sản phẩm quần áo của mình; cũng như đối tượng khách hàng hướng đến để lựa chọn mẫu phù hợp. Thường thì những người mở shop quần áo online thường bán đồ cho chính độ tuổi của mình; và thường là các bạn trẻ từ 20 đến 27 tuổi. Khi tự mặc và chụp hình với sản phẩm của chính mình, bạn không chỉ tiết kiệm chi phí thuê mẫu; mà còn khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn khi bạn sử dụng chính sản phẩm mình bán.

Nếu bắt buộc phải thuê mẫu, hãy chọn mẫu phù hợp với kiểu quần áo bạn kinh doanh. Chẳng hạn, quần áo thể  thao thì nên chọn mẫu có dáng người chuẩn; quần áo công sở thì chọn mẫu cao ráo, gọn gàng… Bên cạnh đó, với mỗi kiểu quần áo bạn nên có thêm một vài phụ kiện đi kèm phù hợp như giày, mũ, trang sức… cùng kiểu trang điểm cùng phong cách với quần áo

Kiểu chụp ảnh sản phẩm quần áo Flat-laid

Với kiểu chụp này, bạn sẽ để quần áo dưới nền nhà, hay bất cứ mặt phẳng nào để chụp. Những bộ quần áo sẽ được xếp gọn gàng theo các kiểu nhất định; bên cạnh là những món phụ kiện long lanh, những vật trang trí xinh xắn. Tất cả xếp trên một mặt phẳng và được chụp theo góc từ trên xuống dưới, lấy toàn cảnh. Bạn nên sử dụng nền màu trắng hay nền gỗ là phông nền cơ bản và tối ưu nhất với thể loại Flat - laid; bởi nhờ tính linh hoạt và đơn giản, sẽ làm nổi bật trọng tâm bức hình của bạn, chính là bộ quần áo.

Tận dụng mọi khu vực có ánh sáng đến mức tối đa cũng tránh tình trạng bóng đổ vào nền; nhất là bóng của bản thân bạn khi đứng từ trên chụp. Với kiểu chụp này, bạn có thể chụp chung từ hai đến ba sản phẩm với nhau. Việc này vừa có thể mix đồ, tiết kiệm thời gian, lại tạo được bức ảnh vô cùng thu hút; mà còn giúp người xem lựa chọn mua sắm dễ dàng hơn.

Kiểu chụp hình quần áo dạng phồng 3D (Chụp hình Invisible)

Đây là kiểu chụp đang được nhiều shop online áp dụng. Những bức hình theo kiểu này sẽ được chụp trong môi trường ánh sáng studio và cắt ghép; xử lý hình ảnh chuyên nghiệp. Cần lưu ý cách bố trí bố cục, sao cho vị trí phông nền sẽ nằm ở sau cùng; tiếp theo là 2 đèn flash phụ sẽ chiếu vào tấm phông nền nhằm làm sáng phông nền;( lưu ý rằng 2 đèn flash này sẽ không chiếu vào vị trí ma nơ canh, mẫu) Còn đèn flash chính sẽ nằm theo một đường thẳng so với ma nơ canh, mẫu và tùy không gian của phòng; mà ma nơ canh và flash chính sẽ đối diện nhau một khoảng cách từ 1-2 mét.

Thực hiện kiểu chụp hình này, sẽ giúp bạn thể hiện tốt form quần áo và rõ chi tiết và góc cạnh sản phẩm. Người mua hàng dễ dàng so sánh giữa các sản phẩm chụp theo cùng dạng, kiểu. Tuy nhiên, kiểu chụp này cũng mất chi phí đầu tư khá lớn về phương tiện; không gian chụp ảnh cũng như mất thời gian vào khâu photoshop để có hiệu ứng 3D.

Dù bạn lựa chọn kiểu chụp nào cũng cần lưu ý bức ảnh mà bạn chụp được phải đủ sáng tạo; nhưng vẫn mang lại cảm giác thực tế và gần gũi với khách hàng. Tránh việc photoshop quá đà khiến sản phẩm thực tế khác xa với ảnh chụp.

Hy vọng với bài viết này, các chủ cửa hàng online sẽ chụp được những bức ảnh sản phẩm ưng ý nhất!

Xem thêm tài liệu dành riêng cho nhà tuyển dụng của Viecngay.vn tại đây.